คุณสามารถให้กำลังใจ ผู้จัดทำบล็อก อย่างง่ายๆ ได้ ด้วยการ กดแบ่งปัน บทความที่ชอบ หรือ มีประโยชน์ ไปที่ google + หรือ facebook หรือ twiter ได้เสมอ

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

พรีวิว นิสสัส ซิลฟี

พรีวิว ซิลฟี ใหม่'งานแก้มือจากทีด้า'

พรีวิว ซิลฟี ใหม่'งานแก้มือจากทีด้า' : คอลัมน์เปิดโลกยนตรกรรม : โดย...ยุทธพงษ์ ภาษี

            หลังจากที่นิสสัน ประเทศไทย ประสบความสำเร็จกับ โครงการ มาร์ช และอัลเมร่า ในรุ่นอีโคคาร์ รถที่ท้าทายคันต่อไปกำลังจะได้รับการแนะนำ นั่นคือ นิสสัน ซิลฟี ชื่อที่เพิ่งได้รับการยืนยัน อย่างเป็นทางการ  เปิดโลกยนตรกรรม คมชัดลึก รายงาน
            ใครๆ ต่างเอ่ย ถึงความผิดพลาดในการวางตำแหน่ง ในตลาดของนิสสัน ทีด้า ทั้งที่รถนิสสัน ทีด้า เป็นรถคุณภาพการขับดีคันหนึ่งในตลาด นิสสันรอให้โครงการใหญ่อย่างอีโคคาร์มั่นคงในตลาด ก่อนเริ่มแผนการแก้ไขตลาดทีด้าที่ยังนิ่งนาน ด้วยการรื้อรุ่นรถที่เสนอขายพร้อมส่ง ซิลฟี มาพร้อมกับขนาดรถใหม่ ตรงกับโจทย์ที่ทำให้ ทีด้าขายไม่ได้ ซึ่งหลายคนคิดว่า ซิลฟี (เซนทราในบางตลาด) มันคือ บลูเบิร์ด กลับมาเกิดใหม่นั่นเอง ขนาดของทีด้า อยู่ในตลาดรถครอบครัว หรือซี เซ็กเมนท์ ซึ่งกลุ่มนี้มีเจ้าตลาดได้แก่ อัลติส ผู้ได้รับความเชื่อถือทางด้านความคงทนและราคาขายต่อ ในขณะที่ซีวิค ได้ชื่อว่ามีแฟนพันธุ์แท้มั่นคงเหนียวแน่น แม้ตัวใหม่ไม่ค่อยมีความตื่นเต้นมากนัก โจทย์ใหญ่ของซิลฟี การที่จะทำอย่างไรให้ซิลฟีได้รับการยอมรับเหมือนกับ ซันนี่ หรือ บลูเบิร์ด



             หากดูการวางขนาดรถของ นิสสัน ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเช่น การยกเลิก ซันนี่ หันมาใช้ อัลเมร่า แทน การยกเลิกทีด้าทดแทนด้วย ซิลฟี เป็นต้น ในขณะที่ เทียน่า รุ่นใหม่น่าจะเปลี่ยนชื่อแบบยกทิ้งของเก่าเหมือนกัน ซึ่งจะส่งผลให้รถเก่งทั้งหมดของนิสสัน เป็นโมเดล ที่เรียกว่า โกลบอล โมเดล
             ซิลฟี ใช้ขุมพลัง 2 ขนาด คือ 1600 ซีซี และ 1800 ซีซี ซึ่งเป็นตลาดหลักของ ซี เซ็กเมนท์ โดยเครื่องยนต์   1600 ซีซี แบ่งออกเป็น 4 เกรด  คือเกียร์ธรรดา(S M/T) และอีกสามเกรด เป็นเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT (     S CVT, E CVT, V CVT) ในขณะที่เครื่องยนต์ขนาด  1800 ซีซี มีให้เลือกเฉพาะเกียร์ 2 อัตโนมัติ 2 เกรด คือ      V CVT และ VL CVT
               ความต่างระหว่าง เครื่อง 1600 กับ 1800 ซีซี จะเน้นในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์และออพชั่น เช่น 1.8 ไฟหน้าเป็นแบบออโต้ไลท์ มีระบบสื่อสารภายใน เชื่อมบลูทูธ บลูทูธบนพวงมาลัย เชื่อมต่อ USB กล้องมองหลัง จอภาพสีขนาด 4.3 นิ้ว ระบบนำทาง NAVI เป็นต้น ซิลฟี จะเริ่มส่งมอบรถยนต์ให้แก่ลูกค้าได้ตั้งแต่ กันยายนปีนี้ และเป็นรถที่ผู้ซื้อได้สิทธิ์คืนภาษีรถคันแรกเช่นกัน
.............................................................
(พรีวิว ซิลฟี ใหม่'งานแก้มือจากทีด้า' : คอลัมน์เปิดโลกยนตรกรรม : โดย...ยุทธพงษ์ ภาษี)


ขอขอบคุณที่มา ข่าว komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น