คุณสามารถให้กำลังใจ ผู้จัดทำบล็อก อย่างง่ายๆ ได้ ด้วยการ กดแบ่งปัน บทความที่ชอบ หรือ มีประโยชน์ ไปที่ google + หรือ facebook หรือ twiter ได้เสมอ

วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“ซิลฟี” อวดโฉม ปลายกันยานี้แน่ คาด เครื่องยนต์ 1.6-1.8 ลิตร


ข่าวการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ของ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนตัวประธานใหม่ของค่ายมาเป็น ทาคายูกิ คิมูระ ที่เตรียมรุกตลาดรถเก๋ง หวังดัน คอมแพ็กคาร์ คาด “ซิลฟี” มาชัวร์ ปลายกันยายนนี้ เชื่อ ใช้เครื่องยนต์ 1.6-1.8 ลิตร ก่อนเปิดให้สื่อและวีไอพีเทสต์ ภายใน 2-3 สัปดาห์ เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัว ซิลฟี รถยนต์นั่งของขนาดคอมแพ็กคาร์รุ่นใหม่ ของ นิสสัน เพื่อทำการตลาดในเมืองไทยนั้น ล่าสุด ค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้ ก็เริ่มมีการขยับตัวที่ชัดเจนขึ้นอีกครั้ง โดยจะเริ่มมีการนำรถยนต์รุ่นดังกล่าว มาให้บรรดาสื่อมวลชนบางฉบับ รวมถึงแขกวีไอพีที่เกี่ยวข้องกับแวดวงยานยนต์ ได้ทดสอบและติติง ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ ก่อนจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในภายหลัง


ทาคายูกิ คิมูระ ประธานคนใหม่ของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ทาคายูกิ คิมูระ ประธานคนใหม่ของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
สอดคล้องกับการขยับตัวครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารใหญ่ เมื่อ ทาคายูกิ คิมูระ นั้น ก้าวเข้ามานั่งตำแหน่งประธานคนใหม่ของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แทนที่ โทรุ ฮาเซกาว่า ประธานเก่าแก่ที่ปลุกปั้นจนอีโคคาร์ อย่าง มาร์ช และ อัลเมร่า ดังจนพลุแตกมาแล้ว ล่าสุด นิสสัน เพิ่งประกาศผลประกอบการ ของปีที่ผ่านมา และเป้าหมายในปีงบประมาณ 2555 รวมถึงเป็นการเปิดตัว มิสเตอร์คิมูระ อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าสื่อมวลชนในเมืองไทยอีกด้วย ทั้งนี้ ประธานใหม่แกะกล่อง เปิดเผยว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับตำแหน่งนี้ เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นฐานการตลาดที่แข็งแกร่งของ นิสสัน
ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ได้เผชิญกับเหตุการณ์ที่ท้าทาย หลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจที่ผันผวน เงินเยนที่แข็งค่าอย่างผิดปกติ อีกทั้ง ยังมีภัยธรรมชาติ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น ตามมาด้วยอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศไทย
ด้วยความพยายามอย่างเต็มที่ ทำให้ นิสสัน ประเทศไทย ไม่เพียงแต่ฟื้นฟูจากวิกฤตการณ์ได้อย่างรวดเร็ว แต่เรายังสามารถปิดปีงบประมาณ ด้วยผลประกอบการที่โดดเด่นอีกด้วย โดยในปีงบประมาณ 2554 นิสสัน มียอดขายทั่วโลก สูงเป็นประวัติการณ์ ที่จำนวน 4.845 ล้านคัน เติบโตขึ้น 15.8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของทั้งตลาดทั่วโลก
สำหรับประเทศไทย นิสสัน มียอดขายทั้งปีอยู่ที่ 76,524 คัน เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 9.2% เป็นไปเป้าหมายตามแผนธุรกิจ ภายใต้ชื่อ NMT Power Up 2016 ที่ได้ประกาศไว้เมื่อปีที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น เราได้ปิดปีงบประมาณ 2554 ด้วยยอดขาย เดือนมีนาคมที่ 12,698 คัน นับเป็นยอดขายที่สูงสุด ตั้งแต่นิสสันก่อตั้งธุรกิจในประเทศไทย มาเป็นระยะเวลา 59 ปี
มิสเตอร์คิมูระ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความสำเร็จของเรา มาจากการเป็นผู้นำตลาดรถ อีโค คาร์ นิสสัน คือบริษัทรถยนต์ค่ายแรกที่เปิดตัวรถอีโค คาร์ ในประเทศไทย และเป็นคือค่ายรถยนต์ค่ายเดียว ณ ขณะนี้ ที่เสนอทางเลือกของรถอีโค คาร์ ทั้งในรุ่นแฮทช์แบค และรุ่นซีดาน 4 ประตู เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกรูปแบบการใช้งาน”
Nissan March อีโคคาร์ตัวแรกในไทย
Nissan March อีโคคาร์ตัวแรกในไทย
ขณะเดียวกับ ประธานใหม่นิสสัน ยังกล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าในปีงบประมาณ 2555 นี้ เราจะสามารถบรรลุเป้าการขายได้มากกว่า 100,000 คัน ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด สองหลักที่ 10 เปอร์เซ็นต์ และจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ได้ ภายในปี 2558 โดยได้วางกลยุทธหลักของ นิสสัน สำหรับปี 2555 นี้คือ เสริมสร้างความแข็งแกร่ง ให้กับภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำรถอีโค คาร์ , เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายผู้จำหน่าย ด้วยการเพิ่มจำนวนโชว์รูมและศูนย์บริการ พร้อมยกระดับคุณภาพการบริการ และ การเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ อย่างน้อยปีละ 2 รุ่นโดยเฉลี่ย วันนี้ นิสสัน มียอดขายสูงสุดในตลาดรถอีโค คาร์ และเราจะยังคงมุ่งมั่น ในการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพ ระดับเดียวกับรถที่ส่งออกไปขายยังประเทศญี่ปุ่น พร้อมทำการส่งมอบรถให้กับลูกค้าอย่าง รวดเร็วตามกำหนด
ปีนี้ เราตั้งเป้าหมายในการเปิดตัวโชว์รูมและศูนย์บริการอีก 20 แห่ง ในเขตยุทธศาสตร์ที่สำคัญ พร้อมไปกับการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อรองรับความต้องการ ซื้อรถและสร้างความพึงพอ ใจสูงสุดให้กับลูกค้า” ส่วนอีกกลยุทธคือ การเตรียมพร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ให้กับตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถยนต์นั่งคอมแพ็คระดับกลาง แบบ 4 ประตู รุ่นใหม่ล่าสุด ในไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณนี้ และอีก 2 รุ่นใหม่ในปลายปีนี้ ซึ่งรวมถึงรถยนต์นั่งคอมแพ็ค ระดับกลางรุ่นใหม่ อีกหนึ่งตัวถังอีกด้วย
โดยเป็นที่คาดกันว่า รถยนต์รุ่นใหม่ที่ นิสสัน กำลังทำการวิเคราะห์ตลาด และจะเปิดตัวในระยะเวลาอันใกล้นี้ คือ นิสสัน ซิลฟีซึ่งเป็นรถยนต์นั่งซีดาน 4 ประตู โดยขณะนี้ นิสสัน กำลังเตรียมเชิญสื่อมวลชนระดับสูง และบุคคลที่มีบทบาท ด้านยานยนต์ของเมืองไทย เข้าร่วมทดสอบรถยนต์รุ่นดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจะทราบผลกันปลายเดือนนี้ หรือ ต้นเดือนหน้า
Nissan Sylphy
Nissan Sylphy
สำหรับ นิสสัน ซิลฟี ที่คาดว่า นิสสัน จะเปิดตัวทำการตลาดในเมืองไทยนั้น จะใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร และ 1.8 ลิตร เพื่อมาช่วงชิงพื้นที่ทางการตลาด จากคู่แข่งอย่าง ฮอนด้า ซีวิค หรือ มาสด้า 3 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว รวมถึง โตโยต้า อัลติสที่ใกล้คลอดเต็มทีด้วย ด้านระยะเวลาในการเปิดตัวนั้น คาดว่า นิสสัน จะรอให้การวิเคราะห์ตลาด เสร็จสิ้นก่อน โดยหลังจากให้สื่อและ วีไอพีชุดแรก ทดสอบในช่วง 2-3 สัปดาห์หลังจากนี้ น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในช่วงปลายเดือนกันยายน นี้ หรืออาจจะเร็วกว่านั้นก็ได้
Nissan Sylphy_in
Nissan Sylphy ภายในที่กว้างขวาง สบาย
อย่างไรก็ดี นิสสัน เอง ก็ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนา “ยานยนต์ไร้มลพิษ” โดยนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ค่ายแรกของโลก ที่จำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่ผลิตในเชิงพาณิชย์ ภายใต้ชื่อ นิสสัน ลีฟ ซึ่งได้รับการันตีคุณภาพโดยรางวัลต่างๆ มากมายจากทั่วโลก รวมทั้งรางวัลอันทรงเกียรติ อาทิเช่น ยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2011-2012 จากประเทศญี่ปุ่น และรางวัลยานยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลกแห่งปี 2011
Nissan Sylphy_Back
Nissan Sylphy ด้านหลังที่ดูหรูหรา
ขอบคุณที่มาจาก หนังสือพิมพ์ ยวดยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น