คุณสามารถให้กำลังใจ ผู้จัดทำบล็อก อย่างง่ายๆ ได้ ด้วยการ กดแบ่งปัน บทความที่ชอบ หรือ มีประโยชน์ ไปที่ google + หรือ facebook หรือ twiter ได้เสมอ

วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เทียบโฉมเก๋งคอมแพกต์ใหม่ Nissan Sylphy - Honda Civic Modulo - New Ford Focus


 ทั้งปั่นกระแสและปล่อยของกันต่อเนื่อง ในช่วงเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา สำหรับเก๋งคอมแพกต์โฉมใหม่ และถึงวันนี้เปิดหน้าเปิดตามากันครบหมดแล้ว เพื่อเริ่มทยอยทำตลาดอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนยี่ห้อไหนมีรูปลักษณ์หน้าตาโดนใจมากกว่ากัน? เชิญพิจารณาเปรียบเทียบ 3 โมเดลโฉมใหม่ ในมุมมองหลักๆ กันเอาเอง...
    


   ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่ แต่ตามข่าว นิสสัน ซิลฟี (Nissan Sylphy) นี่แหละจะเป็นตัวแทนของรุ่นเซนทรา และบลูเบิร์ด ซิลฟี (ญี่ปุ่น) เก๋งคอมแพ็กต์ของนิสสันในตลาดต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงรุ่นทีด้า ลาติโอ ที่เพิ่งปลดประจำการจากตลาดไทยไป โดยซิลฟีใหม่ได้เผยโฉมในงานออโต้ ไชน่า 2012 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์คล้ายกับ นิสสัน อัลติมา (Altima หรือเทียน่า) ที่เพิ่งเปิดตัวไป อย่างไฟหน้า L Shape หรือกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์

รูปNissan Sylphy
Nissan Sylphy
       
    





   รวมๆ ภายนอกเน้นความหรูหราขึ้น เช่นเดียวกับอุปกรณ์และห้องโดยสารที่กว้างขวางไม่ต่างจากรถหรู เครื่องยนต์บล็อกใหม่ 1.8 ลิตร จับคู่กับเกียร์ Xtronic CVT ใหม่ ซึ่งเมืองไทยจะทำตลาดในช่วงไตรมาสสามปีนี้ โดยจะมีรุ่น 1.6 ลิตรทำตลาดควบคู่ด้วย


รูปNissan Sylphy
Nissan Sylphy
      





 ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ เป็นอีกความท้าทายหนึ่ง ว่าจะยังคงสามารถรักษาความสำเร็จ เช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน (FD) ได้หรือไม่? ซึ่งหลายคนคงได้คำตอบระดับหนึ่งแล้วจากการเผยโฉมในต่างประเทศ และล่าสุดในไทยที่งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2012 ที่ผ่านมา





รูปHonda Civic Modulo
Honda Civic Modulo
       
    





   โดยซีวิคใหม่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด "ความเป็นที่สุดของรถซีดาน" ที่สะท้อนความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ในยุคนี้ พร้อมสมรรถนะจากขุมพลังเครื่องยนต์ i-VTEC 1.8 ลิตร และ 2.0 ลิตร ที่สามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิง E85 ได้เป็นรุ่นแรกของฮอนด้า ในไทยจะมีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ (รอบสื่อมวลชนเปิดตัว 10 พ.ค.นี้) ในราคาที่ฮอนด้าประกาศออกมาจะใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน หรือเพิ่มขึ้นในบางรุ่น แต่ไม่เกิน 20,000 บาท



รูปHonda Civic Modulo
Honda Civic Modulo
      



 ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่ เห็นกันบ่อยและนานพอสมควร แต่ในไทยเพิ่งทำตลาด เพราะต้องใช้เวลาตั้งโรงงานใหม่ ซึ่งจะเปิดไลน์ผลิตวันที่ 3 พ.ค.นี้ ทำตลาดกับเครื่องยนต์ 4 สูบใหม่ ดูราเทค 2.0 ลิตร Ti-VCT GDi 170 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติเพาเวอร์ชิฟต์ 6 สปีด และเครื่องยนต์ดูราเทค 1.6 ลิตร Ti-VCT 125 แรงม้า และมีเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีดให้เลือกด้วย



รูปNew Ford Focus
New Ford Focus
       
    


   ขณะเดียวกัน พร้อมใส่เทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าไปเพียบในรุ่นท็อป นอกจากระบบสั่งการด้วยเสียงที่รู้จักกันดีแล้ว ยังติดตั้งระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่จอดรถเทียบกับข้างทาง หรือเข้าซองได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้มือบังคับพวงมาลัย รวมถึงระบบความปลอดภัยจัดให้เต็ม เริ่มส่งมอบรถให้กับลูกค้าในไทยช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป



รูปNew Ford Focus
New Ford Focus



ขอบคุณที่มาจาก แหล่งรถดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น